Tập trung tháo gỡ vướng mắc để chợ đêm tại chợ Đồng Xoài và chợ Tân Thành đi vào hoạt động
Ngày 15/6, phó chủ tịch UBND thành phố Vũ Văn Mười đã chủ trì họp nghe phòng kinh tế báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức hoạt động của chợ đêm tại chợ Đồng Xoài và tình hình tổ chức hoạt động chợ Tân Thành

Toản cảnh cuộc họp(đại diện tổ công tác Công an thành phố báo cáo việc thực hiện kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm tại khu vực chợ tạm Tân Thành trên QL 14)

Theo báo cáo , tính đến ngày 1/6 đã có 40 hộ đăng ký kinh doanh buôn bán tại chợ đên chợ đồng xoài, với 54 gian hàng, gồm các mặt hàng như đặc sản địa phương; thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm; quần áo, giày dép; thức ăn nhanh; hải sản và các quầy hàng ăn uống... Mặc  dù, các cơ quan, đơn vị chức năng và UBND phường Tân Bình đã tổ chức phối kết hợp trong việc chuẩn bị mặt bằng, đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, nhưng chợ đêm tại chợ Đồng Xoài vẫn chưa thể hoạt động. Nguyên nhân là các hộ tiểu thương chưa muốn tổ chức kinh doanh buôn bán vì chưa có nơi cất giữ, bảo quản hàng hóa khi trời mưa; một số tổ chức, cơ sở, hộ gia đình kinh doanh lĩnh vực ăn uống có thương hiệu trên địa bàn thành phống không có nhu cầu buôn bán tại chợ đêm; các cơ sở hộ kinh doanh hàng lưu niệm, quân áo, giày dép... tuy nhu cầu nhiều nhưng không có không gian để bố trí. Mặt khác, hiện nay chưa lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, đèn trang trí và các điểm nhấn.... nên chưa thu hút được khách hàng, người dân và các hộ kinh doanh. 

 

Đối với chợ Tân Thành, đã có 77/88 hộ đã đăng ký và bốc thăm nhận lô buôn bán kinh doanh trong nhà lồng chợ. Tuy đã được các cơ quan, đơn vị của thành phố như: công an, đội trật tự đô thị và UBND xã tân thành phối hợp chặt chẽ trong việc bố trí sắp xếp lô, sạp và tổ chức kinh doanh buôn bán trong nhà lồng chợ. Đồng thời thường xuyên tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán kinh doanh lấn chiếm lòng, lề đường, vi phạm hành lang bảo vệ đường bộ khu vực chợ tự phát trên đường Quốc Lộ 14. Tuy nhiên, sau ngày khai trương chợ, hầu hết các hộ tiểu thương đều đã dời đi, hiện khu vực nhà lồng chợ Tân Thành chỉ còn 4 hộ kinh doanh mặt hàng ăn uống.

 

Tại cuộc họp sau khi nghe các cơ quan đơn vị liên quan nêu những vướng mắc, bất cập cũng như đề xuất một số giải pháp khắc phục nhằm hoàn thiện việc chuẩn bị cho hoạt động của chợ đêm tại chợ Đồng Xoài và đưa chợ Tân Thành đi vào hoạt động lâu dài, bền vững, phó chủ tịch UBND thành phố Vũ Văn Mười đề nghị: các đơn vị, đặc biệt là phòng kinh tế, Ban quản lý chợ Đồng Xoài, phòng quản lý đô thị cần chủ động tìm hiểu, tham khảo các địa phương trong khu vực để chủ động điều chỉnh cách thức tổ chức hoạt động của chợ đêm tại chợ Đồng Xoài cho phù hợp với thực tế. Trong đó cần quan tâm đến các vấn đề như: chất lượng hàng hóa, an toàn vệ sinh thực phẩm. Riêng việc thiết kế lắp đặt cổng chợ đêm và lắp đặt hệ thống đèn NED chiếu sáng, sáng trang trí tại khu vực chợ đêm giao cho xí nghiệp công trình công cộng thành phố chủ công thiết kế sớm trình UBND thành phố xem xét, thống nhất phương án để lắp đặt.

 

Đối với việc tổ chức hoạt động chợ tân thành, các đơn vị được giao nhiệm vụ phải chủ động, sáng tạo khẩn trương có các giải pháp hợp lý nhất để đưa các hoạt động buôn bán kinh doanh tại khu vực chợ tạm trên quốc lộ 14 vào nhà lồng chợ. Các nội dung đề xuất của ban quản lý chợ trên cơ sở ý kiến của tiểu thương, giao phòng kinh tế, quản lý đô thị xem xét đưa ra giải pháp phù hợp. Các đơn vị: UBND xã tân thành; công an thành phố; đội trật tự đô thị cần chủ động và phối hợp chặt chẽ trong việc lập lại trật tự tại khu vực chợ tạm, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán kinh doanh không có giấy phép đăng ký kinh doanh, kinh doanh không đúng các mặt hàng đăng ký, buôn bán lấn chiếm hành lang bảo vệ đường bộ(kể cả các trường hợp dừng, đỗ xe vi phạm) nhằm thay đổi thói quen của cả tiểu thương, người mua và nhân dân.

Kim Phụng

 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner