Đồng Xoài: Xây dựng mô hình Khu di tích lịch sử Quốc gia địa điểm chiến thắng Đồng Xoài “Sạch, xanh, sáng, đẹp và an toàn”.
Nhằm đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) và mỹ quan đô thị tại di tích lịch sử Quốc gia, công an thành phố Đồng Xoài đã phối hợp với UBND phường Tân Phú xây dựng mô hình Khu di tích lịch sử Quốc gia địa điểm chiến thắng Đồng Xoài “Sạch, xanh, sáng, đẹp và an toàn”.

Thực hiện các tiêu chí của mô hình, lực lượng công an thành phố và chính quyền địa phương phối hợp xử lý dứt điểm tình tạng lấn chiếm, buôn bán ở khu vực phía trước di tích; không để các đối tượng lang thang, cơ nhỡ tụ tập, trú ngụ trong khuôn viên di tích; ngăn ngửa và xử lý kịp thời các tệ nạn xã hội tại khu vực này; xây dựng cảnh quan môi trường “Sạch, xanh, sáng, đẹp và an toàn”, tạo điều kiện cho nhân dân và du khách đến tham quan, sinh hoạt văn hóa trong khu di tích.

Sau khi mô hình đi vào hoạt động, UBND phường Tân Phú tiến hành thành lập tổ tự quản khu di tích để thường xuyên tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm làm ảnh hưởng tới ANTT và mỹ quan đô thị khu di tích lịch sử Quốc gia địa điểm chiến thắng Đồng Xoài. Đồng thời tiến hành vận động kinh phí lắp đặt 5 camera giám sát an ninh xung quanh khu vực di tích; bố trí khu vực để xe an toàn cho nhân dân khi đến tham quan khu di tích; khảo sát lại tất cả các tiêu chí về “Sạch, xanh, sáng, đẹp và an toàn” và phối hợp tuyên truyền, vận động cũng thực hiện hoàn thành các tiêu chí trong quá trình xây dựng mô hình./.

Tác giả: Nhã Trâm

Nguồn tin: Đài TT&TH

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner