Cục quản lý xây dựng làm việc với BQL dự án đầu tư xây dựng tỉnh về công trình xây dựng dự án thoát lũ suối Rạt
Chiều ngày 14/7, đoàn công tác của Cục quản lý xây dựng, thuộc Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn đã có buổi làm việc với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh về công trình xây dựng dự án tăng cường khả năng thoát lũ suối Rạt. Cùng dự có lãnh đạo phòng Quản lý đô thị và Ban quản lý các dự án thành phố Đồng Xoài.

Trưởng phòng QLĐT thành phố Nguyễn Hồng Thái phát biểu tại buổi làm việc

Trước đó, buổi sáng cùng ngày, đoàn công tác cùng lãnh đạo BQL DA đầu tư xây dựng tỉnh, lãnh đạo phòng QLĐT, Ban quản lý các dự án đầu tư thành phố đã tiến hành kiểm tra thực địa suối rạt đoạn chảy qua thành  phố Đồng Xoài. Dự án tăng cường khả năng tiêu thoát lũ suối Rạt là một trong các công trình mang tính cấp bách được Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn phê duyệt chủ trương đầu tư tại quyết định số 1923/QĐ-BNN-KH ngày 5/5/2021.

Quy mô dự án có chiều dài 13,4km, gồm các hạng mục: Tôn cao bờ bao để chống ngập lụt, ngăn lũ hằng năm, gia cố một số vị trí xung yếu và các công trình phụ trợ kết nối hỗ trợ tiêu thoát, kết hợp quản lý, vận hành. Dự kiến, thời gian thi công dự án trong vòng 4 năm từ 2023-2026, với tổng mức đầu tư 646 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương hỗ trợ 460 tỷ đồng, ngân sách của tỉnh bố trí 186 tỷ đồng.

 Đây là dự án có quy mô lớn, nhằm tăng cường khả năng tiêu thoát lũ, tránh tình trạng ngập úng tại một số khu dân cư thuộc thành phố Đồng Xoài và huyện Đồng Phú. Ngoài mục tiêu tiêu thoát lũ, chống ngập úng, thì công trình này còn có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với thành phố Đồng Xoài trong việc phát triển hạ tầng giao thông, chỉnh trang đô thị. Đặc biệt, sau khi xây dựng hoàn thành sẽ góp phần mở rộng không gian đô thị của thành phố, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội cho khu vực phía Đông Nam của thành phố Đồng Xoài, cụ thể là các phường Tân Đồng, Tân Thiện và Tân Xuân.

Qua khảo sát thực địa và nghe báo cáo của đơn vị tư vấn thiết kế đối với dự án tăng cường khả năng thoát lũ suối Rạt, đồng thời đánh giá, phân tích kỹ hiện trạng và các yếu tố liên quan, các thành viên đoàn công tác cùng các đơn vị tham gia đã trao đổi làm rõ một số vấn  đề như: công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư, nắn dòng, việc bố trí các hạng mục kè, đường giao thông, cầu, phương án thi công, hệ thống các mương, suối kết nối, việc xây dựng các hồ điều hòa dọc tuyến suối cũng như những tác động của dự án đối với các công trình, dự án phát triển kinh tế xã hội của các địa phương có tuyến suối đi qua. Đặc biệt, là tính toán kỹ đến mục tiêu của dự án là tăng cường khả năng thoát lũ của cả tuyến suối Rạt chứ không riêng đoạn qua thành phố Đồng Xoài.

anh tin bai

Đoàn công tác Cục Quản lý Xây dựng - Bộ NN&PTNT khảo sát thực tế suối Rạt đoạn chảy qua cầu Hai thuộc địa bàn phường Tân Xuân, Tân Đồng, TP. Đồng Xoài.

 Đoàn công tác Cục quản lý xây dựng - Bộ NN&PTNT cho rằng việc làm rõ và thống nhất được các vấn đề mà đoàn công tác và các đơn vị quan tâm sẽ là cơ sở hoàn tất các quy trình, thủ tục để trình Bộ NN&PTNT sớm phê duyệt dự án, bố trí kinh phí triển khai thực hiện. Phấn đấu đến đầu năm 2023 sẽ khởi công xây dựng dự án tăng cường khả năng thoát lũ suối Rạt.

Kim Phụng

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner