Tạo diện mạo mới cho thành phố trẻ
BPO - Thực hiện chỉ đạo của tỉnh về chỉnh trang đô thị và đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, trong năm 2021, thành phố Đồng Xoài đã ưu tiên nguồn vốn ngân sách để triển khai thực hiện nhiều dự án giao thông đô thị quy mô lớn. Trong đó, nhiều tuyến đường quy hoạch kết nối khu, cụm đô thị với các trục giao thông chính đã án binh bất động hàng chục năm qua, nhưng đến nay đã được triển khai xây dựng. Đây là sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của chính quyền các cấp và ngành chức năng thành phố, góp phần làm cho bộ mặt đô thị của Đồng Xoài ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Thông tuyến kết nối niềm vui

Mặc dù là chủ nhật nhưng công trình xây dựng tuyến đường Đặng Thai Mai nối dài từ đường Lý Thường Kiệt đến đường Đặng Thai Mai hiện hữu, thuộc địa bàn phường Tân Phú vẫn có đông nhân công làm việc và nhiều xe, máy đang tập trung thi công với tinh thần khẩn trương. Hiện đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ và phấn đấu hoàn thành việc gia cố mặt đường, trải thảm bê tông nhựa nóng trước tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. 

 

anh tin bai

Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Nguyễn Minh Bình kiểm tra tiến độ thi công đường Đặng Thai Mai, đoạn kết nối với đường Lý Thường Kiệt (phường Tân Phú)

Tuy chiều dài toàn tuyến chỉ chưa đầy 700m và đã có trong quy hoạch từ trước năm 2000, nhưng do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng nên năm nay tuyến đường mới được thi công trở lại. Đường rộng 32m, có dải ngăn cách cứng, bồn hoa, vỉa hè, hệ thống điện sinh hoạt, đèn chiếu sáng, cấp thoát nước và các hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Tuy không dài nhưng đoạn đường này khá quan trọng, kết nối khu trung tâm hành chính tỉnh với trung tâm hành chính thành phố Đồng Xoài thông qua các tuyến đường Lý Thường Kiệt và Lê Duẩn. Vì vậy, những hộ dân trên tuyến đường này rất vui mừng, phấn khởi, vì sau khi tuyến đường hoàn thành đưa vào sử dụng, diện mạo đô thị nơi đây và cuộc sống của họ sẽ có nhiều đổi thay.

Ông Phạm Hồng Thăng, tổ 4, khu phố Phú Xuân, phường Tân Phú chia sẻ: “Giờ làm đường thông rồi thì chỉ có một đoạn ngắn thôi, trước đây phải đi lòng vòng rất lâu. Tất cả người dân từ trẻ đến già ai cũng vui mừng, phấn khởi. Trung tâm thành phố thì đường sá phải khang trang thế này mới xứng tầm”.

Tuyến đường Lý Thường Kiệt nối dài vừa được thi công hoàn thành thông tuyến. Toàn tuyến chỉ dài 637m, nhưng phải mất nhiều năm mới giải phóng được mặt bằng để thi công, sau khi hoàn thành đã kết nối đường Phú Riềng Đỏ với đường Nguyễn Huệ. Không chỉ góp phần chỉnh trang đô thị mà tuyến đường này còn tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội cho phường Tân Đồng, mà trực tiếp là các hộ dân dọc tuyến đường. Đây là một trong số nhiều công trình được thành phố chọn để chào mừng 25 năm Ngày tái lập tỉnh, 22 năm thành lập thị xã Đồng Xoài và 3 năm thành lập thành phố Đồng Xoài.

Ích nước, lợi nhà

Tuyến đường Trần Hưng Đạo nối dài đoạn từ đường Nguyễn Bình đến quốc lộ 14 thuộc địa bàn phường Tiến Thành đang trong giai đoạn thi công. Do tuyến đường này thực hiện việc vận động nhân dân hiến đất (tự nguyện trả lại đất cho nhà nước, tự giải phóng mặt bằng) để thi công nên chủ trương của thành phố và phường là nhân dân đồng ý hiến đất, bàn giao mặt bằng đến đâu, tổ chức thi công đến đó. Sau gần 1 năm triển khai thực hiện vận động, đến nay đã có 117/300 hộ dân đồng ý hiến gần 30.000m2 đất, cùng cây trồng, vật kiến trúc trị giá hàng chục tỷ đồng để giải phóng mặt bằng bàn giao đơn vị thi công. Hiện đã có gần 1.200m/tổng số gần 3.000m chiều dài của tuyến đường đã và đang được triển khai thi công.

Ông Lê Thanh Hoàn, Chủ tịch UBND phường Tiến Thành, TP. Đồng Xoài cho biết: “Khi làm tuyến đường Trần Hưng Đạo này, trên địa bàn phường Tiến Thành có những hộ mất từ 3.000-4.000m2 đất. Để người dân đồng thuận hiến đất, tự chặt hạ cây cối, di dời vật kiến trúc, bàn giao mặt bằng để thi công làm đường, chúng tôi phải phân tích rõ cái mất và cái được của người dân. Khi đường hoàn thành thì người dân được hưởng lợi do giá đất tăng. Phường và thành phố cũng tạo điều kiện tốt nhất để người dân không bị thiệt thòi. Tôi nghĩ rằng, những hộ đi trước sẽ lan tỏa cho các hộ sau. Vì vậy, trong năm 2022, chúng tôi sẽ phấn đấu hoàn thành việc giải phóng mặt bằng để thông toàn tuyến”.

Ngoài các tuyến đường nêu trên, trong năm 2021, UBND thành phố đã cùng các ngành chức năng và phường, xã tập trung tháo gỡ vướng mắc để giải phóng mặt bằng thi công đấu nối nhiều tuyến đường đô thị theo quy hoạch. Như: đường quy hoạch số 11, đường quy hoạch số 7 kết nối đường Phú Riềng Đỏ với đường Nguyễn Huệ; đường quy hoạch số 31, đường vành đai lộ giới 32m kết nối với đường Phú Riềng Đỏ, đường quy hoạch số 18 kết nối quốc lộ 14 với đường Võ Văn Tần... Đặc biệt, thành phố đã triển khai nhiều giải pháp và tạo mọi điều kiện để các đơn vị trúng thầu thi công các dự án, công trình đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân vốn xây dựng cơ bản.

Ông Nguyễn Minh Bình, Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài chia sẻ: “Ngoài tập trung tháo gỡ vướng mắc để giải phóng mặt bằng, chúng tôi chỉ đạo các ngành chức năng tạo điều kiện tốt nhất để các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ công trình. Lãnh đạo thành phố cũng tăng cường kiểm tra, động viên anh em, khi đảm bảo khối lượng là giải ngân ngay”.

Năm mới thêm nhiều tuyến đường mới, công trình mới, góp phần làm cho hạ tầng đô thị của thành phố trẻ Đồng Xoài thêm khang trang, sạch đẹp. Đó cũng là những món quà mang ý nghĩa thiết thực của chính quyền, các ngành chức năng thành phố chia sẻ đến mọi người dân Đồng Xoài nhân dịp chào đón năm mới - xuân Nhâm Dần 2022. 

Kim Phụng - Nhã Trâm (baobinhphuoc.com.vn)

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner