Đồng Xoài xử phạt gần 4.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Thông tin từ Công an thành phố Đồng Xoài cho biết trong 9 tháng đầu năm 2020, qua công tác tuần tra, kiểm soát tình hình trật tự an toàn giao thông và việc chấp hành pháp luật về an toàn giao thông đường bộ, lực lượng cảnh sát giao thông Công an thành phố và Công an các phường, xã đã phát hiện và xử phạt 3.916 trường hợp  vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ. Tổng số tiền phạt nộp ngân sách là 5 tỷ 037 triệu đồng.

Cùng với việc tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường bộ, thời gian qua công an thành phố đã hoàn thành việc lắp đặt hệ thống camera an ninh và giám sát giao thông, đồng thời đưa vào khai thác, vận hành Trung tâm quản lý kết nối và điều hành hệ thống camera an ninh của thành phố. Theo đó, nhiều nút giao thông tại các ngã ba, ngã tư, các khu đông dân cư và khu vực tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố đã được lắp đặt camera thông minh, chất lượng hình ảnh rõ nét. Qua đó, đã giúp công an truy xuất hình ảnh phục vụ điều tra các vụ tai nạn, va quẹt giao thông nhanh chóng, kịp thời và chính xác.  Đồng thời, các camera thông minh cũng đã ghi nhận và báo về trung tâm đối với các trường hợp vượt đèn đỏ và các lỗi giao thông nguy hiểm khác để làm cơ sở phạt nguội đối với các trường hợp vi phạm, nhờ đó mà tình hình tai nạn giao thông, va quẹt giao thông trên địa bàn đã giảm đáng kể.  Đặc biệt, là ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông của người tham gai giao thông và điều khiển phương tiện giao thông ngày càng được nâng cao. 

Cũng theo báo cáo của Công an thành phố Đồng Xoài, trong 9 tháng đầu năm 2020 trên địa bàn thành phố đã xảy ra 33 vụ tai nạn giao thông làm 24 người chết, 27 người bị thương, giảm 3 vụ, giảm 1 người chết so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, tuyến do Công an tỉnh quản lý xảy ra 25 vụ, làm 16 người chết, 20 người bị thương, so với cùng kỳ giảm 04 vụ, giảm 02 người chết, tăng 09 người bị thương; tuyến do Công an thành phố quản lý xảy ra 08 vụ, làm 08 người chết, 07 người bị thương, so với cùng kỳ tăng 01 vụ, tăng 01 người chết, tăng 04 người bị thương./.

Tác giả: Kim Phụng

Nguồn tin: Đài TT&TH

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner