Đồng Xoài xem xét thông qua 3 đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 các phường Tân Đồng, Tân Xuân và Tân Phú
Chiều nay, ngày 7/4, UBND thành phố Đồng Xoài tổ chức họp nghe Viện quy hoạch xây dựng Miền Nam thuộc Bộ Xây Dựng - đơn vị tư vấn  thông qua quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 đối với các phường Tân Đồng, Tân Xuân và Tân Phú.

Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Nguyễn Minh bình phát biểu tại cuộc họp.

         Theo đó, phạm vi ranh giới lập quy hoạch được thực hiện trên cơ cở hiện trạng của các phường hiện hữu, trừ diện tích đã được quy hoạch theo đồ án phân khu đô thị của thành phố. Trong đó, diện tích lập quy hoạch của phường Tân Đồng là 479 ha, phường Tân Xuân 705 ha, phường Tân Phú 790 ha.

          Nhằm đạt các tiêu chí của đô thị loại 2 vào năm 2025, trên cơ sở định hướng  quản lý quỹ đất và hạ tầng các khu vực dự trữ phát triển của thành phố Đồng Xoài, do đó quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 được lập trên  cơ sở cải tạo hiện trạng, tạo quỹ đất để khai thác, phát triển kinh tế xã hội, giáo dục. Việc thông qua các đồ án quy hoạch nói trên sẽ là cơ sở pháp lý để thành phố kêu gọi đầu tư, triển khai các quy hoạch chi tiết, dự án đầu tư trên địa bàn nhằm thay đổi bộ mặt đô thị và phát triển kinh tế.

        Theo đó, các đồ án quy hoạch phân khu nói trên được thực hiện đảm bảo tôn trọng  quy hoạch chung xây dựng thành phố Đồng Xoài đến năm 2040 đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đồng thời, dự kiến  quy hoạch sử dụng đất, phân khu chức năng, bố trí các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, đảm bảo phục vụ cho nhân dân trong vùng quy hoạch(kể cả hiện tại và tương lai), trên cơ sở khớp nối với định hướng quy hoạch chung và các quy hoạch ngành, phù hợp với các vùng lân cận. Đặc biệt, là tổ chức không gian đô thị hài hòa, tạo các điểm nhấn vừa mang tính hiện đại, nhưng đảm bảo phù hợp với cảnh quan chung.

          Tại cuộc họp, trên cơ sở các ý kiến đóng góp, bổ sung của đại diện các cơ quan, đơn vị và UBND các phường được lập quy hoạch, chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình đề nghị đơn vị tư vấn ghi nhận chọn lọc và có sự tính toán điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp đáp ứng được yêu cầu phát triển chung của thành phố và các khu vực quy hoạch. Trong đó, chủ tịch UBND thành phố đề nghị đơn vị tư vấn đặc biệt lưu ý các công trình hạ tầng kỹ thuật kết nối, kết nối các tuyến đường trong khu quy hoạch với các tuyến đường trục chính, đường theo quy hoạch chung. Đặc biệt, chú ý hệ thống thoát nước đô thị, trong phát triển không gian đô thị phải quy hoạch các công viên, tạo mảng xanh đô thị. Các khu vực dân cư(kể cả khu dân cư hiện hữu) và khu dân cư quy hoạch đều phải tính toán khu thương mại, bách hóa xanh, cửa hàng tiện lợi... nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, mua sắm của người dân.

Bản đồ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 phường Tân Phú

          Riêng đối với phường Tân Phú, do đây là phường trung tâm hành chính của tỉnh của thành phố, các khu đô thị, khu dân cư đã hình thành và phát triển ổn định, vì vậy việc quy hoạch nên tập trung vào các khu vực ngoài vùng lõi, đồng thời chú trọng vào việc cải tạo nâng cấp các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng đô thị, hạ tầng xã hội hiện hữu vừa mang yếu tố hiện đại, nhưng vẫn giữ các giá trị truyền thống. Trong qui hoạch phải tạo được các điểm nhấn về đô thị, về kiến trúc và không gian với các khu vực, công trình xứng tầm.

Kim Phụng

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner