Đồng Xoài diễn tập vận hành cơ chế phối hợp phòng chống dịch trong khu công nghiệp.
Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh covid 19, đặc biệt là dịch bệnh lây lan tại các khu công nghiệp thuộc 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh, thực hiện chỉ đạo của UBND, sáng nay UBND, ban chỉ đạo phòng chống Covid 19 thành phố đã tiến hành diễn tập vận hành cơ chế phối hợp xử lý phòng chống dịch covid 19 tại khu công nghiệp đồng xoài 2. Ngoài việc vận hành cơ chế trong hội trường, thành phố còn phối hợp với trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh diễn tập xử lý tình huống tại hiện trường khu công nghiệp Đồng Xoài 2 và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm covd 19 cho 1.500 công nhân.

Tại buổi diễn tập, các thành viên ban chỉ đạo và các cơ quan đơn vị đã phối hợp xử tình huống sau khi có kết quả xét nghiệm 2 bệnh nhân dương tính với SARS-Covi-2 là công nhân chuyền 2, phân xưởng 3 thuộc công ty TNHH Shyang Ying trong KCN Đồng Xoài II. Ngay khi có thông tin, trung tâm y tế huy động lực lượng nhân viên y tế của đơn vị và phối hợp với y tế cơ sở và lực lượng tại các phường, xã tiến hành điều tra dịch tễ, lộ trình di chuyển, lịch sử tiếp xúc truy vết, lập danh sách F1,F2, F3... tại toàn bộ phân xưởng và công ty cũng như các trường hợp liên quan đến Phòng khám đa khoa Thảo Tiên nơi 2 bệnh nhân covid 19 đến khám trước khi phát hiện dương tính.  Kết quả, đã truy vết được 565 trường hợp F1, 1.000 F2 và 2.500 F3.

Bên cạnh đó, các lực lượng công an, quân sự, y tế và UBND các phường xã trên đại bàn thành phố cũng đã ngay lập tức cũng đã kích hoạt lực lượng phòng chống dịch và thực hiện các giải  pháp đồng  bộ trên tinh khẩn trương, thần tốc chống dịch như chống giặc. Các điểm chốt chặn, kiểm tra y tế tại khu công nghiệp Đồng Xoài 2, công ty có các ca dương tính và các khu vực có các trường hợp F1, F2, F3 được thiết lập và duy trì trực 24/24. Đồng thời, tiến hành phun xịt, khử khuẩn đối với tất cả các địa điểm, khu vực có các trường hợp F0, F1, F2 và tiến hành đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung  tại các cơ sở cách ly của tỉnh và thành phố.

Ông Ngô Hồng Khang, phó Chủ tịch UBND, phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống Covid - 19 TP. Đồng Xoài chia sẻ "thông qua diễn tập vận hành cơ chế này các thành viên ban chỉ đạo và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các phường,  xã biết rõ được nhiệm vụ, công việc cụ thể của mình để chủ động phối hợp xử lý tình huống khi có dịch bệnh xảy ra. Qua diễn tập thành phố cũng sẽ tiếp tục rút kinh nghiệm, xây dựng, hoàn thiện kịch bản ở các cấp độ cao hơn và luôn trong tâm thế sẵn sàng ứng phó linh hoạt trong mọi tình huống khi  dịch bệnh sảy ra trên địa bàn".

Ngay sau khi diễn tập vận hành cơ chế, ban chỉ đạo và lực lượng tham gia diễn tập thành phố đã phối hợp với công ty TNHH Shyang Ying diễn tập xử lý tình huống tại hiện trường ngay trong công ty.  Theo đó, UBND thành phố đã chỉ đạo Trung tâm y tế thành phố điều động cán bộ và đông đảo y, bác sỹ, nhân viên phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức thành 10 tổ lấy mẫu xét nghiệm covid 19 cho các công nhân của công ty Shyang Ying. Kết quả, sau hơn 2 giờ triển khai thực hiện, các tổ lấy mẫu đã lấy được  trên 1.500 mẫu. Các mẫu này sẽ được gửi đi xét nghiệm theo hình thức mẫu gộp. Đây cũng là dịp để đội ngũ y, bác sỹ thuộc trung tâm y tế thành phố có cơ hội trải nghiệm thực tế việc lấy mẫu với số lượng lớn để có thêm kinh nghiệm khi thành phố triển khai xử lý các tình huống phòng chống dịch trong  gian tới.

Bác sỹ Trần Quốc Cường, khoa kiểm soát dịch bệnh, trung tâm y tế thành phố Đồng Xoài cho biết "đây là lần đầu tiên thành phố tổ chức lấy mẫu xét nghiệm covid 19 diện rộng với số lượng người lấy mẫu đông nhất, vì vậy hôm nay rất nhiều y, anh em trong ngành y tế thành phố kể cả các trạm y tế phương xã cũng được tham gia. Tôi nghĩ thành phố có nhiều khu công nghiệp với số lượng công nhân đông, nên qua đợt lấy mẫu này đội ngũ cán bộ y tế chúng tôi có thêm kinh nghiệm trong việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân các KCN trên địa bàn".

Đồng xoài hiện có 3 khu công nghiệp, với hàng chục ngàn công nhân lao đồng và hàng trăm chuyên gia nước ngoài lao động và làm việc, vì vậy việc xây dựng các phương án, kịch bản phòng chống dịch theo từng cấp độ sẽ giúp chính quyền các cấp và các cơ quan, đơn vị của thành phố chủ động hơn trong việc xử lý các tình huống phòng chống dịch. Đồng thời hạn chế thấp nhất mức độ lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng và đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn./.

Tác giả: Kim Phụng

Nguồn tin: Đài TT&TH

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner