Đồng Xoài chủ động triển khai các biện pháp và nâng cao cấp độ phòng chống Covid 19 đảm bảo an toàn cho bầu cử.
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch covid 19, những ngày qua, thành phố Đồng Xoài đã chủ động và tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống covd 19. Đặc biệt, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử đại biểu quốc hội và HĐND các cấp trên địa bàn, thành phố đã xây dựng kế hoạch và nâng cao cấp độ phòng chống dịch kể cả trong điều kiện phải thực hiện thực hiện giãn cách xã hội.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid 19, đồng thời thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh và thành phố, những ngày qua UBND các phường, xã thuộc thành phố Đồng Xoài đã thành lập các tổ công tác kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch covid 19 tạo các khu công cộng, nơi tập trung đông người.

Là địa bàn trung tâm thành phố, có chợ Đồng Xoài và các trung tâm thương mại, cửa hàng kinh doanh, buôn bán tập trung đông người, nên phường Tân Bình đã tổ chức thành nhiều đoàn, trước hết là nhắc nhở các hộ tiểu, chủ cơ  sở kinh doanh và người dân thực hiện nghiêm quy định 5 K của bộ y tế, đặc biệt là việc đeo khẩu trang. Tuy cũng còn một vài người quên mang khẩu trang hoặc đeo khẩu trang chưa đúng cách, nhưng cơ bản người dân chấp hành khá tốt, thông qua việc kiểm tra, nhắc nhở đã góp phần nâng cao ý thức của người dân cùng chung tay phòng chống dịch. Bà Võ Thị Thu An - Một người dân đi mua sắm tại chợ Đồng Xoài chia sẻ: "tôi nghĩ là đeo khẩu trang là phòng chống dịch covid 19 là rất tốt. Đối với tôi và tất cả mọi người thì khẩu trang phải được xem là vật bất ly thân và phải thường xuyên đeo nó ở nơi công cộng, nhất là khu vực đông người".

Ngoài việc nhắc nhở việc đeo khẩu trang và thực hiện nghiêm quy định 5 k nơi công cộng, tổ công tác các phường, xã còn đến từng cơ sở/ hộ kinh doanh, nhắc nhở chủ hộ, chủ cơ sở thực hiện nghiêm quy định của UBND tỉnh. Tuyên truyền và vận động các hộ kinh doanh dịch vụ không thiết yếu ký cam kết đóng cửa, không thực hiện các dịch vụ dưới mọi hình thức. Sau đợt kiểm tra, nhắc nhở này UBND các phường, xã sẽ áp dụng các biện pháp nghiêm khắc hơn, cụ thể là xử phạt hoặc rút giấy phép. Ông Mai Thành Quang, phó Chủ tịch UBND phường Tân Bình. TP Đồng Xoài cho biết: "qua kiểm tra thấy người dân chấp hành rất tốt khuyến  cáo 5k. Chúng tôi sẽ tổ chức đi kiểm tra thường xuyên, chủ yếu là nhắc nhở trước, sau đó sẽ kiểm tra và xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm nhiều lần.

Một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của  thành phố trong thời điểm này đó là công tác phòng chống dịch Covid 19 cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp. Thành phố đã xây dựng kế hoạch chuyên đề cho công tác phòng chống dịch covid 19 và đảm bảo công tác y tế phục vụ bầu cử. Từ nay đến ngày diễn ra bầu cử, thành phố sẽ tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả công tác phòng, chống dịch, kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ, không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan tại cộng đồng trước, trong thời gian diễn ra các hoạt động bầu cử. Kịp thời phát hiện, xử lý hiệu quả các vấn đề liên quan đến y tế, an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho các ứng cử viên, cán bộ tham gia các tổ chức bầu cử và toàn thể cử tri trên địa bàn.

Ông Ngô Hồng Khang, phó chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài cho biết, thành phố sẽ đảm bảo 100% các điểm bầu cử, các hoạt động của cuộc bầu cử thực hiện đầy đủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang, Khử khuẩn, Không tập trung, Khoảng cách, Khai báo y tế);  Thành phố cũng sẽ phun xịt khử khuẩn bằng Cloramin B trước và sau cuộc bầu cử cho 100% các điểm bầu cử trên địa bàn. Đặc biệt, thành phố cũng đã xây dựng kịch bản nâng cao cấp độ phòng chống để ứng phó với dịch bệnh theo các phương án không có dịch và có dịch, kể cả khi phải thực hiện phong tỏa hoặc giãn cách xã hội".

Để đảm bảo tất cả các điểm bầu cử/khu vực bỏ phiếu trên địa bàn thành phố diễn ra an toàn và tất cả các công dân, cử tri(kể cả công dân đang thực hiện cách ly) đều được tham gia bầu cử, thành phố sẽ có phương án bố trí khu vực bỏ phiếu riêng cho cử tri hoặc sử dụng hòm phiếu phụ, hòm phiếu lưu động.... nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Với kế hoạch rõ ràng, kịch bản cụ thể cùng với sự quyết tâm vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, UBBC các cấp, chắc chắn công tác phòng chống dịch covid 19 của thành phố Đồng Xoài sẽ đạt kết quả tốt. Và đây chính là điều kiện tiên quyết để thành phố tổ chức thành công và đảm bảo an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa 15 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026./.

Tác giả: Kim Phụng

Nguồn tin: Đài TT&TH

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner