BÍ THƯ THÀNH ỦY HÀ ANH DŨNG LÀM VIỆC VỚI TRUNG TÂM Y TẾ ĐỒNG XOÀI
Chiều ngày 24/5 đồng chí Hà Anh Dũng, ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Đồng Xoài đã có buổi làm việc với cấp ủy chi bộ, lãnh đạo Trung tâm y tế thành phố Đồng Xoài về tình hình thực hiện nhiệm vụ 5 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới của Trung tâm y tế thành phố. Cùng dự có phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang
Báo cáo tại buổi làm việc, Bác sĩ, Giám đốc Trung tâm y tế thành phố Trịnh Xuân Thiều cho biết, trong 5 tháng đầu năm trung tâm vẫn tập trung ưu tiên cho các hoạt động phòng chống dịch, tổ chức điều trị bệnh nhân Covid theo hình thức tập trung tại bệnh viện dã chiến thành phố và hướng dẫn, tư vấn điều trị tại nhà đối với các trường hợp không triệu chứng. Đặc biệt, là phối hợp đẩy mạnh công tác truyền thông, triển khai thực hiện tốt công tác tiêm vắc xin phòng covid 19. Đến nay tỷ lệ người dân 18 tuổi trở lên trên địa bàn thành phố Đồng Xoài được tiêm 2 mũi vắc xin đạt 96%; trong đó tỷ lệ tiêm mũi 3 đạt 74,7 %. Riêng tỷ lệ trẻ em từ 12 đến đủ 17 tuổi được tiêm vắc xin mũi 1 của thành phố đạt 99%. Hiện thành phố đã có 36 % trẻ từ 5 đến 11 tuổi được tiêm vắc xin mũi 1.
anh tin bai
Từ khi dịch bệnh covid 19 trên địa bàn phố được khống chế, số ca lây, nhiễm phát sinh trong ngày thấp, Trung tâm đã chủ động bố trí lại nguồn nhân lực, củng cố các khoa, phòng nhằm đáp ứng được yêu cầu khám, chữa bệnh chăm sóc sức khỏe cho nhân dân cũng như thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định.
Bí thư thành ủy cùng lãnh đạo Trung tâm y tế trao đổi làm rõ thêm về một số vấn đề, như vì sao trung tâm y tế thành phố chưa thành lập đảng bộ, trong khi đã đủ các điều kiện, nhất là về số lượng đảng viên; hiện thành phố không có phòng y tế, nên trung tâm y tế vừa phải đảm nhiệm công việc chuyên môn chủ yếu của mình là y tế dự phòng và khám, chữa bệnh cho nhân dân vừa phải thực hiện các nhiệm vụ về quản lý nhà nước về y tế, do đó có những vướng mắc khó khăn nhất định trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ; những khó khăn trong việc thu hút y, bác sỹ về làm việc tại Trung tâm; Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc một số y, bác sỹ, nhân viên y tế thuộc trung tâm xin nghỉ việc để ra làm việc tại các cơ sở y tế công lập; điều kiện làm việc, thu nhập, đời sống của đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ, nhân viên y tế của đơn vị. Các vướng mắc trong công tác quản lý, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ thuộc lĩnh vực ăn uống, trường học; tình hình thực hiện tự chủ ngân sách trong tổ chức hoạt động của trung tâm.
anh tin bai
Kết luận buổi làm việc, bí thư thành ủy Hà Anh Dũng đánh giá cao tinh thần cố gắng nỗ lực của đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ, nhân viên y tế của ngành y tế thành phố trong công tác phòng, chống dịch covid 19. Thay mặt lãnh đạo và nhân dân thành phố, bí thư thành ủy gửi lời cám ơn và lời tri ân sâu sắc đến toàn thể cán bộ, lãnh đạo, y, bác sỹ, nhân viên toàn ngành y tế thành phố. Đồng thời đề nghị, trung tâm y tế thành phố tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, nhanh chóng củng cố các khoa phòng, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Trung tâm y tế cần phải tự phấn đấu vươn lên, tự khẳng định mình, nhằm đáp ứng được yêu cầu phát triển của xã hội nói chung và của ngành y tế nói chung. Bí thư thành ủy Hà Anh Dũng cũng đề nghị chi bộ Trung tâm y tế thành phố cần chủ động phối hợp với các ban đảng thành ủy chuẩn bị các điều kiện để thành lập đảng bộ trực thuộc, nhằm phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng và nâng cao trách nhiệm, sức chiến đấu của từng đảng viên trong xây dựng và phát triển sự nghiệp y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân của thành phố.
anh tin bai
Kim Phụng

https://www.facebook.com/dongxoaitoiyeu

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner