Công an thành phố Đồng Xoài cảnh báo phương thức thủ đoạn tội phạm mua bán người
Thời gian gần đây, lợi dụng người lao động đang cần tìm kiếm việc làm, kể cả người lao động ở các vùng nông thôn hay thành phố, các đối tượng lừa đảo đã lập ra các trang tuyển dụng trên mạng xã hội, như việc làm Campuchia, hội người việt ở Campuchia.....

Với những lời dụ dỗ về mức lương khủng, có thể lên đến vài nghìn đô la mỗi tháng, kèm theo đó là các chế độ đãi ngộ hấp dẫn, thậm chí là cho tạm ứng trước tiền để lo chi phí xuất cảnh..... nên rất nhiều người lao động đã nhẹ dạ, cả tin mắc bẫy. Sau đó, các đối tượng bằng nhiều cách đưa người lao động xuất cảnh sang Campuchia bằng cả đường chính ngạch và trái phép, đồng thời đưa họ vào làm việc trong các cơ sở do người Trung Quốc  làm chủ(chủ yếu là các casino đánh bạc trực tuyến), với tần suất làm việc 15 đến 16 tiếng/một ngày, nhưng mức  lương chỉ từ 5 đến 7 triệu đồng/tháng. Quá trình ở Campuchi họ bị quản lý chặt chẽ, không được tự do đi lại và liên hệ với bên ngoài. Nếu không đáp ứng được tần suất làm việc, chỉ tiêu được giao hoặc vi phạm các quy định do phía chủ đề ra, thì bị tra tấn đánh đập, hành hạ, đối xử thậm tệ. Thực tế việc đưa người sang Campuchia lao động chỉ là vỏ bọc cho hành vi mua bán người và cái kết sau cùng là các nạn nhân bị đe dọa đòi tiền chuộc.

Trước tình trạng trên, Công an thành phố Đồng Xoài cảnh báo và đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, phối hợp phòng, chống tội phạm. Cụ thể: người dân  cảnh  giác với lời mời qua Campuchia làm việc nhẹ, lương cao, không mất chi phí đi lại..... của các đối tượng trên mạng xã hội. Trước khi nhận lời đi làm, nhất là đi làm ở nước ngoài cần tìm hiểu kỹ về địa danh, địa điểm nơi mình đến làm việc, đặc điểm, thân nhân người giới thiệu, nên tham khảo ý kiến của mọi người và cung cấp thông tin cho gia đình và người thân về địa điểm nơi mình đến làm  việc và công việc mình làm, thông tin về người đi cùng trước khi quyết định xuất cảnh.

 Khi phát hiện thông tin về các đối tượng, đường dây lôi kéo, môi giớ, tổ chức đưa người sang Campuchia làm việc, hoặc nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo, mua bán người cần thông báo cho người thân, gia đình và kịp thời trình báo cho cơ quan Công an để kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn, điều tra xử lý. Mọi thông tin có thể báo về  số điện thoại trực ban của công an thành phố Đồng Xoài số 02713.879.750.

Kim Phụng

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner