Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình dự hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác PCCC
 Sáng ngày 12/9, Bộ công an đã tổ chức hội nghị toàn quốc về công tác phòng cháy, chữa cháy và sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 83/2017/NĐ-CP ngày 18-7-2017 của Chính phủ quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy, chữa cháy.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu UBND thành phố Đồng Xoài. 

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Chủ trì tại điểm cầu Trung Ương có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền Chủ trì tại điểm cầu tỉnh Bình Phước. Tại điểm cầu thành phố Đồng Xoài do Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình chủ trì, cùng dự có lãnh đạo Công an thành phố, các phòng, ban thành phố và UBND các phường, xã.

Phát biểu khai mạc hội nghị Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh An ninh, an toàn tính mạng của người dân phải đặt trên hết, nhưng thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ cháy có tính chất rất phức tạp. Công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ là rất quan trọng trong tình hình đất nước ta đang trên đà phát triển mạnh, nhưng nhận thức về phòng ngừa cháy, nổ của người dân còn hạn chế. Bên cạnh đó, phương tiện phòng cháy, chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ còn lạc hậu, bất cập, chưa theo kịp đô thị hóa, công nghiệp hóa ở các địa phương trong cả nước. Vì vậy, tại hội nghị cần phải đặt ra lời giải khẩn cấp để đáp ứng với nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong tình hình mới của đất nước.

Theo thống kê, 5 năm qua, lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã điều động 235.208 lượt cán bộ, chiến sĩ và 30.435 lượt phương tiện tham gia tổ chức cứu nạn, cứu hộ đối với 17.938 vụ cháy, nổ, sự cố, tai nạn. Lực lượng đã trực tiếp cứu được 6.786 người, hướng dẫn thoát nạn được hàng chục ngàn người; tìm được 3.350 thi thể nạn nhân bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý.

Tại hội nghị, đại diện các bộ, ngành liên quan và địa phương đã có thảo luận về ưu điểm và hạn chế, tồn tại trong việc xây dựng hoàn thiện hệ thống quy phạm pháp luật, trong công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức và xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đồng thời, thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ trong thời gian tới.

Kim Phụng

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner