Đồng Xoài: Hiệu quả của tiêm vắc xin phòng COVID-19
Thành phố Đồng Xoài đang cùng các địa phương trong cả nước đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ bao phủ vắc xin phòng Covid-19 mũi 3, mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên và tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 17 tuổi.

Học sinh trường tiểu học Tân Phú C (TP. Đồng Xoài) được tiêm vacxin phòng covid-19

Tuy nhiên, rất nhiều người băn khoăn không biết có nên tiêm mũi 3, 4 nữa không và không ít người đã từ chối tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Nguyên nhân của những băn khoăn, lo lắng khiến nhiều người chần chừ, do dự chưa tiêm vacxin cho trẻ hoặc chưa tiêm liều nhắc lại (mũi 3, mũi 4) với lý do là dịch Covid-19 đã tạm lắng, không còn nguy hiểm, không đáng lo ngại… Hay vắc xin Covid-19 luôn có những biến chứng, tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe, gây giảm trí nhớ, rụng tóc…. Đến nay những thông tin về tác dụng phụ của vắc xin Covid-19 vẫn chưa được khoa học công bố. Người dân không vì những thông tin thiếu kiểm chứng khoa học mà đánh mất cơ hội bảo vệ sức khỏe chính mình và cho cả cộng đồng. 

anh tin bai

Bác sĩ Trung tâm y tế thành phố Đồng Xoài khám sức khỏe trước khi tiêm vacxin phòng covid-19 cho người dân

Tại Việt Nam, hiện dịch Covid-19 đã tạm lắng nhưng không có nghĩa là đã hết. Trên thế giới, dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, vẫn liên tục lây nhiễm và xuất hiện những biến thể mới. Nếu chúng ta không phòng dịch tốt, nguy cơ lây nhiễm vẫn có thể xảy ra và các biến chứng là khôn lường. Vì vậy, vắc xin vẫn là phương án phòng dịch tốt nhất cho mỗi người, nhất là với người lớn tuổi, người có bệnh nền và vắc xin luôn là lá chắn bảo vệ sức khỏe con người tốt nhất trước dịch bệnh.

 

Nhã Trâm – Đài TT&TH

 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner