Xem xét điều chỉnh ranh giới mở rộng địa giới hành chính thành phố Đồng Xoài
Sáng nay, ngày 6/5, phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đã có buổi làm việc với thành phố Đồng Xoài, huyện Đồng Phú và huyện Phú Riềng để xem xét thống nhất ranh giới điều chỉnh mở rộng địa giới hành chính thành phố Đồng Xoài. Cùng dự họp có lãnh đạo sở nội vụ, các sở ngành chuyên môn của tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Báo cáo tại buổi làm việc, UBND thành phố Đồng Xoài cho biết nhằm mở rộng không gian đô thị của thành phố để đảm bảo đủ điều kiện tiêu chí cho thành phố Đồng Xoài lên đô thị loại II, theo nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Phước và thành phố Đồng Xoài nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng thời, đảm bảo tăng đơn vị hành chính cấp xã và tăng diện tích các phường, xã đúng các tiêu chí quy định.

anh tin bai

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh chủ trì xem xét phương án điều chỉnh mở rộng địa giới hành chính thành phố Đồng Xoài

Theo đó, ranh địa giới hành chính thành phố Đồng Xoài được đề xuất điều chỉnh mở rộng chủ yếu về phía Bắc và phía Đông thuộc huyện Đồng Phú. Cụ thể, dự kiến sau khi mở rộng, diện tích tự nhiên của thành phố Đồng Xoài là 310,5 km2, tăng 142,8 km2 so với địa giới hành chính thành phố Đồng Xoài hiện hữu. Trong đó, diện tích mở rộng về xã Thuận Phú 60,5 ha; mở rộng về xã Đồng Tiến 43,3 km2,  xã Tân Phước 17,3 km2, xã Tân Hưng 21,6 km2. Diện tích còn lại của xã Thuận Phú sẽ gộp vào xã Thuận Lợi, diện tích còn lại của xã Đồng Tiến sẽ gộp vào xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú.

Sau khi điều chỉnh thành phố Đồng Xoài có 7 phường: Tân Phú, Tân Bình, Tân Xuân, Tân Thiện, Tân Đồng, Tiến Thành, Tiến Hưng và 3 xã: Tân Thành, Thuận Phú và Đồng Tiến. Quy mô dân số sau khi điều chỉnh mở rộng, thành phố Đồng Xoài có khoảng 200.000 người.

anh tin bai

Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Nguyễn Minh Bình trao đổi làm rõ thêm về diện tích tăng thêm và ranh giới địa giới hành chính thành phố Đồng Xoài sau khi đề xuất điều chỉnh mở rộng.

Tại cuộc họp các thành phần dự họp cơ bản thống nhất với đề xuất của thành phố Đồng Xoài. Ngoài việc đảm bảo quy mô của thành phố Đồng Xoài theo các tiêu chí quy định, thì sau khi mở rộng sẽ tăng thêm tính hướng tâm cho khu vực Hồ Suối Cam đã được định hướng là trung tâm phát triển của thành phố, tận dụng được cơ sở hạ tầng có sẵn, tăng chỉ tiêu dân số. Đặc biệt, việc mở rộng về phía Đông gồm một phần diện tích của các xã Đồng Tiến, Tân Phước, Tân Hưng theo định hướng phát triển của trục 753 hướng về cầu Mã Đà tăng khả năng kết nối đáp ứng yêu cầu phát triển về hướng khu công nghiệp và và dân cư Đồng Phú đã được tỉnh phê duyệt quy hoạch với diện tích 6.317 ha. Riêng xã Thuận Lợi được đề xuất gộp vào huyện Phú Riềng.

 Tuy nhiên, để đảm bảo sự phát triển hài hòa cho thành phố Đồng Xoài, các thành phần dự họp đề nghị, cần tính toán các khu vực ranh giới, nhằm đảm bảo thuận lợi cho quản lý hành chính, đầu tư phát triển hạ tầng đô thị, đặc biệt là cần tính toán về quy mô dân số của huyện Đồng Phú để đảm bảo các tiêu chí theo quy định. 

anh tin bai

Bản đồ địa giới hành chính thành phố Đồng Xoài dự kiến sau khi được mở rộng. 

Kết luận buổi làm việc phó chủ tịch Huỳnh Anh Minh cơ bản thống nhất với phương án điều chỉnh địa giới do thành phố Đồng Xoài đề xuất. Tuy nhiên, trên cơ sở ý kiến của các sở ngành và huyện Đồng Phú, thành phố Đồng Xoài và các sở ngành cần điều chỉnh bổ sung cho phù hợp. Sau buổi làm việc này tỉnh, các sở ngành và các địa phương liên quan sẽ tổ chức khảo sát, kiểm tra thực địa tại các khu vực điều chỉnh để có kết quả cuối cùng trước khi trình UBND tỉnh và các bộ ngành xem xét quyết định.

 Kim Phụng 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner