Ban pháp chế HĐND tỉnh giám sát công tác cải cách thủ tục hành chính tại thành phố Đồng Xoài
Sáng qua, ngày 23/8, đoàn giám sát của ban pháp chế HĐND tỉnh do bà  Giang Thị Phương Hạnh, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra tỉnh ủy, trưởng ban pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã về giám sát công tác cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử tại thành phố Đồng Xoài. Cùng dự giám sát có đại diện UBND, UBMTTQVN tỉnh và các sở ngành tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có phó chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Ngô Hồng Khang, cùng lãnh đạo văn phòng HĐND&UBND, các phòng, ban, cơ quan chuyên môn thành phố.

Phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang báo cáo với đoàn giám sát về hoạt động của Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh IOC Đồng Xoài.

Tại  buổi giám sát, UBND thành phố đã báo cáo việc triển khai thực hiện các văn bản về cải cách hành chính và xây dựng chính quyền điện tử; việc cập nhật, công khai, niêm iết thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị phục vụ tổ chức cá nhân khi giao dịch TTHC; công tác kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, đơn giản hóa TTHC; việc tiếp nhận, thẩm định giải quyết và trả kết quả TTHC cho người dân, doanh nghiệp theo bộ TTHC do UBND tỉnh công bố; việc  tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân; tình hình triển khai nhiệm vụ kết nối, liên thông gửi, nhận văn bản điện tữ và xử lý công việc trên môi trường mạng và ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả thủ tục hành chính, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia và công dịch vụ công tỉnh....

 Sau khi nghe báo cáo, thành viên đoàn giám sát cùng lãnh đạo UBND thành phố và các phòng, ban cơ quan chuyên môn thành phố đã trao đổi làm rõ thêm  về nguyên nhân, lý do đối với các hồ sơ TTHC trễ hẹn; các vấn đề liên quan đến phần mềm giải quyết TTHC; kết quả của việc phối kết hợp giữa các cơ quan, đơn vị tỉnh và thành phố trong giải quyết hồ sơ TTHC liên thông; tình hình triển khai và kết quả thực hiện chiến dịch 92 ngày đêm "nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển Chính quyền số" trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt lãnh đạo UBND thành phố đã báo cáo với đoàn giám sát về tình hình tổ chức hoạt động và kết quả của Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh ( IOC) thành phố Đồng Xoài.

anh tin bai

Bà Trịnh Thị Hòa-Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh-Phó Trưởng đoàn.

Kết luận buổi giám sát, bà giang thị phương hạnh đánh giá cao những kết quả đạt được của UBND thành phố đồng xoài trong triển khai thực hiện công tác cải cách TTHC. Đồng Xoài luôn là đơn vị đi đầu trong triển khai thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, thanh toán trực tuyến về lĩnh vực đất đai, đặc biệt là tiên phong trong tổ chức hoạt động trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh IOC và là điểm sáng của tỉnh về xây dựng đô thị thông minh, xây dựng chính quyền số. Đối với các kiến nghị đề xuất của UBND thành phố như: sự cố nghẽn mạng phần mềm dịch vụ công; việc thanh toán trực tuyến chậm có kết quả cjo người dân; vấn đề biên chế con người cho hoạt động CCTTHC; mức hỗ trợ cho cán bộ nhân viên làm việc tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả..... đoàn sẽ ghi nhận cụ thể và đưa vào văn bản để kiến nghị, đề xuất với các cơ quan thẩm quyền để trả lời, xem xét, giải quyết tạo điều kiện tốt nhất để việc CCTTHC tại thành phố đồng xoài cũng như các sở ngành,  địa phương trong tỉnh đạt hiệu quả cao nhất.

Kim Phụng

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner